આજનો સમય ઇન્ફ્યુલેન્સર્સ અને સોશિયલ મીડિયા કન્ટેન્ટ ક્રિએટરનો છે.
YOUTUBE અને INSTA પર તમને ઘણા પ્રભાવશાળી કન્ટેન્ટ ક્રિએટર્સ મળશે. આ કન્ટેન્ટ
ક્રિએટર્સ વિવિધ વિષયો માટે કન્ટેન્ટ બનાવી રહ્યા છે. તેઓ ગ્રાહકોને સારી/સેવાઓ
ખરીદવા માટે પ્રેરિત કરે છે. કેટલીક કન્ટેન્ટ ખૂબ જ સારી, ઉત્તમ છે અને કેટલીક
કન્ટેન્ટ તમને નકામી લાગશે. પરંતુ તેમનો વ્યવસાય વધી રહ્યો છે. તેઓ કમાણી કરી રહ્યા
છે. સોશિયલ ઇન્ફ્યુઝર્સના ક્ષેત્રમાં નવા આવનારાઓ પણ શીખી રહ્યા છે. તેથી, શીખવું
અને કમાણી બંને આ સોશિયલ મીડિયા દ્વારા પ્રાપ્ત થાય છે.
21મી સદીમાં સોશિયલ મીડિયા
ઇન્ફ્યુઝર હવે ખરેખર એક નવો અને નફાકારક વ્યવસાય છે. કેટલાક ઇન્ફ્યુઝર કોમેડી
વીડિયોથી શરૂઆત કરે છે, પછી તેમને સ્થાનિક વ્યવસાય અને પછી મોટા વ્યવસાયો તરફથી પણ
જાહેરાત મળે છે. મેં આજે ઘણા યુવાનો અને યુવા યુગલો જોયા છે, ફક્ત સોશિયલ મીડિયાને
પ્રભાવિત કરીને જ કામ કરે છે. મારા મતે, તેઓ તેને એક મનોરંજક વ્યવસાય માને છે. તેઓ
સોશિયલ મીડિયા જુએ છે અને તેઓ આખો દિવસ ફક્ત અને ફક્ત સોશિયલ મીડિયા પર કન્ટેન્ટ
બનાવે છે, અને સારા પૈસા પણ કમાય છે. શું તે ખૂબ જ રસપ્રદ નથી લાગતું? પરંતુ જો કોઈ
ટાઇમ મશીન ઉપલબ્ધ હોય, તો હું ભવિષ્યમાં 10 વર્ષ મુસાફરી કરવા માંગુ છું અને હું
સામગ્રી અને સામગ્રી નિર્માતાઓનું ભવિષ્ય જોવા માંગુ છું. કારણ કે, સોશિયલ મીડિયા
પ્રભાવ એ ઇન્ફ્યુલેન્સર્સના દૃષ્ટિકોણથી લોકોના અભ્યાસનો એક રમત છે. લોકો તેમના
દેખાવ, શૈલી, વ્યક્તિત્વ, વિચારો, સામાજિક સ્થિતિ, આર્થિક સ્થિતિ વગેરે માટે કેટલાક
સોશિયલ મીડિયા પ્રભાવકોને અનુસરે છે. પરંતુ મારા મતે, દરેક પ્રભાવનો સમય સમાપ્ત
થવાની તારીખ હોય છે. લોકો થોડા સમય પછી સેલિબ્રિટીઓથી વિચલિત થઈ જાય છે. તેથી જો
કોઈ કહે કે તે જ સોશિયલ મીડિયા પ્રભાવકો લાંબા સમય સુધી વ્યવસાય મેળવશે તો તે થોડું
વિરોધાભાસી છે. મને આશા છે કે તેઓ લાંબા સમય સુધી વ્યવસાય પણ મેળવશે. પરંતુ હજુ પણ
આ એક પ્રશ્ન છે કે, આ સોશિયલ મીડિયા પ્રભાવકો તેમના પર વિશ્વાસ જાળવી રાખીને
લોકોનું હિત કેવી રીતે જાળવી શકે છે. ક્યારેક, મને લાગે છે કે સોશિયલ મીડિયા
પ્રભાવકોનું કાર્ય ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે, જો તેઓ તેમની સામગ્રી માટે પૂરતા સંવેદનશીલ
હોય. જો તેઓ વિચારે કે તેઓ શું પ્રમોટ કરી રહ્યા છે, તો સેવા/ઉત્પાદનનો સમાજ, માનવ
અને વિશ્વ પર શું પ્રભાવ પડશે. અને, તેઓ સોશિયલ મીડિયા પ્રભાવક ખૂબ જ ટૂંકા સમયમાં
સેલિબ્રિટી બની જાય છે અને તમે જાણો છો કે સેલિબ્રિટીઓનું જીવન ફોલોઅર્સની ધારણા પર
આધાર રાખે છે. એક ભૂલ અને તે લાખો ફોલોઅર્સના હૃદયને તોડી નાખે છે. સોશિયલ મીડિયા
પ્રભાવક એ સોર્ડ પર ચાલવા જેવું છે. મારા એવા યુવાનો માટે મને થોડી શંકા છે જેમને
પ્રભાવક બનવાની આકાંક્ષા છે. ફક્ત સામાજિક પ્રભાવક કુશળતા અને કોઈ કુશળતા ન હોવા
છતાં, ઉજ્જવળ ભવિષ્ય હોઈ શકે છે? જ્યારે સામાજિક પ્રભાવક કોઈપણ કારણોસર બિનઅસરકારક
અથવા બિન-પ્રભાવક બની શકે છે ત્યારે કેવી રીતે ટકી રહેવું? શું તેઓ વાસ્તવિક
દુનિયામાં ટકી રહેવા માટે તૈયાર હશે જ્યારે તેમના માટે કોઈ "REEL" દુનિયા નથી? હું
આ પ્રશ્ન તમારા બધા માટે છોડી દઉં છું...
તમારા મિત્ર,
વિપુલ ભટ્ટ
कोई टिप्पणी नहीं:
एक टिप्पणी भेजें